สภ.เมืองเชียงราย จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ(รายสำคัญ) นายจะลอ ไม่ทราบนามสกุลจริง สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล หมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายที่ 12/2567 ลงวันที่ 20 มกราคม 2567

สภ.เมืองเชียงราย ขอรายงานผลการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ(รายสำคัญ)
1.วัน เดือน ปี ที่ตรวจยึด วันที่ 6 ก.พ.2567 เวลา 15.00 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย , พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย ,พ.ต.อ.พัสกร ธวัชเชียงกุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย , พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ,พ.ต.อ.สงกรานต์ สันวงค์ ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุม พ.ต.ต.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.รัชฎากร กอบคำ พร้อมกับพวก
2.นายจะลอ ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุประมาณ 27 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล หมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายที่ 12/2567 ลงวันที่ 20 มกราคม 2567 ข้อหา “ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา“

  1. โดยกล่าวหาว่า “ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา“
    4.วัน เดือน ปี ที่จับกุมวันที่ 6 ก.พ.2567 เวลา 15.00 น.
  2. สถานที่จับกุม สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ถ.รัตนาเขต ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
    5.พฤติการณ์ในการจับกุมด้วยวันนี้ ( 6 พ.ค.2567 )เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลคล้าย นายจะลอ ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุประมาณ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 12/2567 ลงวันที่ 20 มกราคม 2567 ข้อหา “ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา“ อยู่ที่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณบ้านป่าซางนาเงิน ม.12 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและ มีคำสั่งให้ไปทำการตรวจสอบเพื่อจับกุม ต่อมา จึงได้รีบเดินทางไปทำการตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึง พบ นายจะลอ ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุประมาณ 27 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับนี้ มีความพยายามที่จะหลบหนีออกไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้เชิญตัวไปที่ สภ.เมืองเชียงราย เพื่อตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดและจากการตรวจสอบพบว่า นายจะลอ ไม่ทราบนามสกุลจริง อายุประมาณ 27 ปี เป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับจึงได้ แสดงหมายจับให้ นายจะลอฯ ผู้ต้องหา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ่านหมายจับให้ฟังแล้วรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับนี้จริงและไม่เคยถูกจับกุมในคดีเดียวกันนี้มาก่อน จึงได้ทำการจับกุมตัวและได้แจ้งข้อกล่าวหาสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบแล้ว ซึ่งผู้ต้องหา รับทราบข้อกล่าวหาและให้การ รับสารภาพว่าเป็นบุคลตามหมายจับนี้จริง แต่ปฎิเสธข้อกล่าวว่า เป็นบุคลต่างเข้ามาในราชอาญาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.